Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tuyên truyền dịch covid-19

2020-03-23 09:07:00.0

THÔNG BÁO

Thực hiện Công văn số 313/UND-VHTT ngày 17 /03/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Đồng Hỷ về việc triển khai thực hiện chủ trương khai báo y tế toàn dân NCOVI; Công văn số 226/TTYT-KSDB ngày 16/03/2020 của Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ về việc phối hợp rà soát, xác minh các đối tượng nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh Covid -19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường ho hấp do chủng mới của vi rút corona xã Hóa Trung xin thông báo rộng rãi đến toàn thể nhân dân một số nội dung sau:

1. Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, dịch lây lan ra hơn 170 quốc gia trên thế giới trong đó có hầu hết các quốc gia Châu Âu. Tổ chức y tế Thế Giới đã chính thức tuyên bố Châu Âu là tâm dịch mới của đại dịch Covid-19. Theo thông tin từ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ công an có khoảng 52.000 người từ các quốc gia Châu Âu đến Việt Nam trong vòng 14 ngày qua, gây nguy cơ lây lan nhanh dịch bệnh nếu không có các biện pháp ứng phó kịp thời. Để chủ động phòng chống dịch bệnh BCĐ xã Hóa Trung đề nghị toàn thể bà con nhân dân phối hợp cùng với chính quyền địa phương thực hiện rà soát, xác minh các đối tượng nhập cảnh từ các quốc gia vùng lãnh thổ có dịch và những người đến hoặc trở về từ vùng dịch hiện đang có mặt tại địa phương trong vòng 14 ngày bắt đầu từ ngày 13/03/2020 và thông báo ngay cho Trưởng xóm của các xóm hoặc gọi điện vào đường dây nóng của BCĐ phòng dịch của xã là: 0984287016.

2. Về ứng dụng NCOVI

Hiện nay Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Bộ Y tế vừa ra mắt ứng dụng trợ giúp y tế cho người dân Việt Nam có tên NCOVI và ứng dụng dành cho người nhập cảnh vào Viêt Nam có tên Vietnam Health Declaration. Ứng dụng NCOVI là ứng dụng chính thức và duy nhất của BCĐ Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, cập nhật tình hình dịch bệnh, gửi các khuyến cáo y tế, sức khỏe tới người dân. Sử dụng ứng dụng NCOVI là góp phần cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng, chống dịch chủ động.Thông tin người dân cung cấp được nhà nước quản lý chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối về an toàn bảo mật. Ứng dụng này hỗ trợ thuê bao của tất cả các nhà mạng, tương thích nhiều hệ điều hành và các dòng điện thoại thông minh phổ biến.

Vậy để khai báo y tế toàn dân góp phần phòng chống dịch bệnh đề nghị toàn thể nhân dân hưởng ứng việc khai báo và cung cấp thông tin, tương tác hai chiều giữa người dân và cơ quan y tế qua app NCOVI hoặc truy cập và điền các thông tin theo hướng dẫn tại cổng khai báo điện tử: http://suckhoetoandan.vn hoặc http://khaibaoyte.vn/

Người nhập cảnh vào Việt Nam có thể quét mã QR qua điện thoại thông minh tại các sân bay để nhận đầy đủ các thông tin cần khai báo.

Trên đây là thông báo mới nhất về tình hình dịch bệnh covid-19 và các nội dung cần triển khai để phòng, chống dịch của BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã Hóa Trung. Đề nghị các trưởng xóm kịp thời thông báo cho nhân dân biết nội dung thông báo và triển khai lập danh sách người mới nhập cảnh về địa phương hoặc đi, đến từ vùng có dịch cho BCĐ xã hoặc bà con nhân dân có thể thông báo trực tiếp vào đường dây nóng của xã qua SĐT: 0984287016



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557900