Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn thanh niên tuyên truyền lưu động phòng, chống Covid-19

2020-04-02 10:20:00.0

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, ngày 1/4, đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để cùng chung tay đầy lùi đại dịch.

Đoàn thanh niên xã Hợp Tiến trên đường vào xóm Đèo Bụt

Cụ thể, các cán bộ đoàn đã đi tuyên truyền lưu động, ưu tiên tại các điểm vùng sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Nội dung tuyên truyền trọng tâm là các quy định của Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế, công văn chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện; động viên nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1-4 trên phạm vi toàn quốc; người dân không tụ tập đông người, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và đeo khẩu trang nơi công cộng… Bên cạnh việc tuyên truyền lưu động, các cán bộ đoàn còn tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ nhân dân khai báo y tế tự nguyện bằng ứng dụng NCOVI. Trước đó, các cấp bộ đoàn trong huyện cũng đã có nhiều hoạt động khác như: Phối hợp tổ chức đo thân nhiệt cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị; cấp phát khẩu trang miễn phí…

Thông qua những hoạt động này, tuổi trẻ huyện Đồng Hỷ đã và đang phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, xứng đáng với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557836