Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị hiệp đồng làm nhiệm vụ PCTT và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2019

2019-04-12 14:27:00.0

Sáng ngày 12/4, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đồng Hỷ đã tổ chức hội nghị hiệp đồng làm nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2019 với các cơ quan, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu, dự báo năm 2019, tình hình khí hậu, thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp khó lường, nhất là mưa bão, sạt, lở đất. Để sẵn sàng ứng phó kịp thời các tình huống có thể sảy ra và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện đã hiệp đồng với các cơ quan, đơn vị tham gia phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập.

Theo kế hoạch hiệp đồng, Ban CHQS huyện và các đơn vị đã dự kiến một số khu vực trọng điểm, xung yếu trên địa bàn và thống nhất phương án xử lý một số tình huống do thiên tai, hỏa hoạn gây ra. Tổ chức huấn luyện, luyện tập, diễn tập đầy đủ các nội dung, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án hiệp đồng tham gia ứng cứu nhanh nhất mọi tình huống có thể xảy ra. Các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng, nắm tình hình an ninh chính trị trên địa bàn đóng quân; chủ động chuẩn bị đầy đủ mọi mặt để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có thiên tai, hỏa hoạn xảy ra. Thực hiện phương châm "4 tại chỗ”, Ban CHQS huyện yêu cầu các đơn vị hiệp đồng bảo đảm vật chất, xăng dầu, hậu cần, kỹ thuật, thông tin liên lạc,… khi có lệnh. Chỉ đạo BCH quân sự các xã, thị trấn chuẩn bị các khu tập kết lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ ứng cứu, cứu trợ; khu sơ tán nhân dân, tài sản khi có thiên tai xảy ra; nhanh chóng khắc phục sự cố, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân./.

Lê Nguyệt (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557301