Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đoàn công tác Sở Thông tin & Truyền thông kiểm tra, rà soát việc nâng mức dịch vụ công trực tuyến tại Đồng Hỷ

11-09-2020 14:16

Sáng 11/9, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi kiểm tra tại huyện Đồng Hỷ về việc nâng mức dịch vụ công trực tuyến. Làm việc với đoàn có lãnh đạo, cán bộ một số phòng, ngành (ảnh).

Tại bộ phận “một cửa” huyện, đoàn công tác tiến hành kiểm tra thực tế cấu hình mức độ dịch vụ công trực tuyến; cấu hình thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công mức độ 4; đồng bộ danh mục dịch vụ công đã rà soát về hệ thống một cửa; nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công đối với các thủ tục đã được thiết lập; kiểm tra tiếp nhận xử lý hồ hơ trực tuyến tại phần mềm một cửa. Hiện tổng số dịch vụ công tại UBND huyện là 287 thủ tục, trong đó 144 thủ tục mức độ 2, 39 thủ tục mức độ 3 và 104 thủ tục mức độ 4. Tổng số dịch vụ công cấp xã là 177 thủ tục. Qua kiểm tra, đoàn công tác đề nghị huyện Đồng Hỷ bổ sung, rà soát dịch vụ công mức độ 4 đảm bảo tỷ lệ 30% theo yêu cầu.

Được biết, theo Quyết định số 3713/QĐ-UBND ngày 19 tháng 11 năm 2019 của UBND tỉnh Thái Nguyên về Công bố Danh mục thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tỉnh thực hiện nâng cấp 443 dịch vụ công trực trực tuyến lên mức 4, mức cao nhất được cung cấp hoàn toàn qua mạng, nâng tỷ lệ dịch vụ công mức độ 4 đạt 30%. Kế hoạch nâng cấp dịch vụ công trực tuyến của Thái Nguyên sẽ được thực hiện trên hệ thống dịch vụ công của tỉnh, đồng bộ với hệ thống một cửa điện tử của các đơn vị, địa phương, góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp và nâng cao chỉ số cải cách hành chính.

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập:6833

Tổng truy cập: 783075