Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng Hỷ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19

2020-04-02 09:08:00.0

Đồng Hỷ là huyện miền núi của tỉnh Thái Nguyên có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có tuyến quốc lộ 1B, quốc lộ 17 chạy qua, lại giáp ranh với nhiều địa phương khác trong và ngoài tỉnh nên tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra, huyện Đồng Hỷ đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức qua đó giúp cán bộ và nhân dân nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh, hạn chế dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện đi tuyên truyền

phòng chống Covid - 19 tại thị trấn Trại Cau

Tại xã Văn Hán, với địa bàn rộng lại có nhiều lao động đi làm việc tại Trung Quốc nên thời gian qua, công tác tuyên truyền được xã tích cực đẩy mạnh thông qua hệ thống Trạm truyền thanh xã, hơn 30 cụm loa FM tại các xóm. Xã đã tổ chức 2 đội tuyên truyền lưu động tại những xóm xa trung tâm và khu vực tập trung đông người như khu trung tâm xã, chợ..., bà Trần Thị Oanh - hộ kinh doanh tại chợ Văn Hán chia sẻ: "Được tuyên truyền liên tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên tôi về nhắc nhở các thành viên trong gia đình tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Để đảm bảo cùng chung tay cùng cộng đồng chống dịch nên gia đình tôi sẽ dừng hoạt động kinh doanh bán bún phở đến khi nào có thông báo được tiếp tục của chính quyền địa phương".
Còn tại thị trấn Sông Cầu theo đồng chí Nguyễn Quang Chung, Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: Chúng tôi tăng cường phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao và Ttruyền thông huyện thường xuyên cập nhật các thông tin tuyên truyền kịp thời phù hợp với tình hình mới, chỉ đạo các xóm thường xuyên mở các cụm loa FM để tiếp âm đài huyện.... Đồng chí Chung cho biết thêm: "Chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền qua hệ thống loa các xóm, đối với điểm Trung tâm thị trấn như chợ, đường tròn trung tâm chúng tôi bổ sung thêm loa kéo tay để tăng hiệu quả tuyên truyền cho nhân dân".  

Thi trấn Sông Cầu bổ sung thêm loa kéo tay tuyên truyền phòng chống Covid 19 tại trung tâm

Hóa Thượng là địa bàn tập trung nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, Cấp ủy, chính quyền xã đã quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch UBND xã Hóa Thượng cho biết: "Chúng tôi tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo các xóm thành lập các tổ công tác đến từng nhà tuyên truyền vận động các hộ gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong cộng đồng để đảm bảo dịch bệnh không lây lan trên địa bàn xã".
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức như qua hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền lưu động, căng treo băngzon, ... qua đó góp phần nâng cao hiểu biết của nhân dân về phòng chống dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo viên chức tập trung làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch, tăng thời lượng phát sóng của Đài huyện lên 6 lượt phát/ngày. Đã in, cấp phát trên 300 đĩa tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh, các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh cho các xóm, bản, tổ nhân dân, cơ quan, đơn vị, trường học... Cùng với đó phối hợp với các xã, thị trấn đôn đốc cán bộ 12 trạm truyền thanh cơ sở, trên 300 cụm loa FM thường xuyên tiếp âm Đài huyện, tăng cường mở đĩa tuyên truyền cho nhân dân. Ngoài ra thực hiện in, treo 96 băng zôn, tăng cường tuyên truyền lưu động đê nâng cao hiệu quả tuyên truyền đến người dân trên địa bàn".
Tại Hội nghị triển khai biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 được UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức vừa qua, đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy tiếp tục yêu cầu các địa phương cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền đúng, sát, động viên người dân không hoang mang, lo lắng. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: "Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân, về các giải pháp phòng chống dịch bệnh, các biện pháp cách ly theo quy định với hình thức ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và hiệu quả, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và tự giác tuân thủ các biện pháp phòng dịch trong nhân dân". 
Từ hiệu quả công tác tuyên truyền nên ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân trên địa bàn huyện được nâng lên rõ rệt. Đến nay, huyện Đồng Hỷ chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Các hoạt động phòng, chống dịch tiếp tục được huyện triển khai quyết liệt và nghiêm túc, trong đó công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh hơn nữa qua đó sẽ góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19./.

Hoàng Lưu (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557826