Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ lần thứ 49, khóa XXIV

2019-04-17 10:09:00.0

Sáng ngày 16/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ khóa XXIV đã tổ chức Hội nghị lần thứ 49 để nghe và cho ý kiến đối với các nội dung về diễn tập khu vực phòng thủ Huyện Đồng Hỷ năm 2019; Đồ án quy hoạch chung đô thị Hóa Thượng - Đô thị loại V, tầm nhìn đến năm 2030; các báo cáo về tiến độ triển khai Dự án xây dựng khu hành chính mới và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Khắc Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị

Theo kế hoạch tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện có sự tham gia của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện, 100% các xã, thị trấn diễn tập phần cơ chế và 3 xã, thị trấn diễn tập đủ 2 nội dung có phần thực binh. Gắn diễn tập với xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ, xây dựng các công trình trong khu vực phòng thủ,… Thời gian diễn tập cấp huyện gồm: 5 ngày, đêm, trong đó 1 ngày diễn tập động viên, 1 ngày diễn tập thử, 3 ngày thực hành diễn tập và tổng kết rút kinh nghiệm. Dự kiến thời gian diễn tập bắt đầu từ tuần thứ nhất của tháng 10/2019.

Đối với nội dung Đồ án quy hoạch chung đô thị Hóa Thượng - Đô thị loại V, tầm nhìn đến năm 2030, các ý kiến đóng góp đề nghị bổ sung quy hoạch khu sản xuất chè hữu cơ kết hợp với du lịch sinh thái; điều chỉnh giảm số trường THPT; đề nghị có sự thống nhất giữa bản vẽ quy hoạch và báo cáo thuyết trình,...

Về tiến độ triển khai Dự án xây dựng Khu hành chính mới của huyện, hiện các gói thầu xây lắp số 1, số 3, số 4 tương đương với nhà làm việc Huyện ủy, nhà ăn, hội trường và các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, sân, cổng, tường rào đang được các nhà thầu thi công đạt từ 22-38% tổng giá trị hợp đồng, cơ bản đáp ứng được yêu cầu về tiến độ. Riêng gói thầu số 2 với hạng mục nhà làm việc HĐND, UBND thi công được 10% tổng giá trị hợp đồng, chậm so với tiến độ đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến vào một số nội dung về Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đồng Hỷ lần thứ III; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước"; Quy chế hoạt động của công tác viên dư luận xã hội cấp huyện và một số nội dung quan trọng khác.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, đồng chí Ngô Xuân Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy kết luận: Giao đơn vị tư vấn quy hoạch tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia, hoàn thành các nội dung cần điều chỉnh trong Đồ án quy hoạch trước ngày 21/4/2019; đồng ý chủ trương triển khai thực hiện Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số theo kế hoạch trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm. Đặc biệt phải đánh giá, tôn vinh được các đóng góp của đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đối với tiến độ xây dựng khu hành chính mới của huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy giao UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan đôn đốc quyết liệt đối với các gói thầu, đặc biệt là các gói thầu đang chậm tiến độ; sớm hoàn tất hồ sơ để lập dự án đầu tư công cho gói quảng trường và đường vào khu hành chính.

Nguyễn Thơm (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557826