Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam

2019-04-16 17:31:00.0

Sáng ngày 16/4, Hội Người mù huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2019) và 12 năm thành lập Hội Người mù huyện. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Quang Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các hội viên tiêu biểu của Hội Người mù huyện.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Hội, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng cán bộ hội viên Hội Người mù Việt Nam nói chung và Hội Người mù huyện Đồng Hỷ nói riêng đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và tích cực chăm sóc, giúp đỡ người mù. 

Hội Người mù huyện Đồng Hỷ được thành lập từ 2007, Hiện hội có 198 hội viên tham gia sinh hoạt tại 11 cơ sở hội. Từ khi thành lập đến nay Hội luôn làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên. Tạo thuận lợi, giúp đỡ hội viên hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian qua, Hội luôn chú trọng đến công tác dạy nghề, hỗ trợ việc làm, tạo sinh kế bền vững cho các hội viên. Hội đã vận động được 35 hội viên tham gia lớp dạy nghề, tổ chức cho 26 học viên tham gia lớp học chữ brai. Trong công tác xóa đói giảm nghèo Hội đã tiếp nhận vốn vay của Trung ương Hội được 150 triệu đồng cho 32 lượt hội viên vay, đến nay số hội viên nghèo chỉ còn 40 hộ, giảm được 50% số hộ so với khi mới thành lập...

Thời gian tới, Hội Người mù huyện Đồng Hỷ tiếp tục quan tâm giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hướng dẫn hội viên sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả, tổ chức cho học viên tham gia các lớp dạy nghề phù hợp, ... qua đó nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên.

                                                                                      Hoàng Lưu (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557917