Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp

2023-10-31 16:13:00.0

Người dân giải quyết TTHC tại phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên

Theo thống kê số liệu tại Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tính đến ngày 17/10, kết quả chỉ số công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công của tỉnh Thái Nguyên đạt 16/18 điểm; chỉ số tiến độ giải quyết TTHC đạt 18,8/20 điểm; chỉ số thanh toán trực tuyến đạt 4,2/10 điểm; chỉ số số hóa hồ sơ đạt 13,9/22 điểm.

Để đổi mới trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa TTHC, dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp; ưu tiên bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ cho việc triển khai các nhiệm vụ cải cách TTHC, chuyển đổi số; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh Thái Nguyên

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương đảm bảo 100% hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, đồng bộ số liệu và công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thực hiện số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; 100% kết quả của các hồ sơ giải quyết TTHC được cung cấp đồng thời cả bản điện tử; thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hiện nay, theo thống kê, còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC dưới 80% như: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giao thông vận tải; Sở Tài chính; Sở Ngoại vụ; TP. Phổ Yên; Võ Nhai; Đại Từ. Bên cạnh đó, các địa phương đều có tỷ lệ cấp kết quả điện tử thấp: TP. Thái Nguyên 49,54%; TP. Sông Công 34,36%; TP. Phổ Yên 14,58%; Đồng Hỷ 63,03%; Võ Nhai 52,93%; Phú Bình 33,33%; Đại Từ 18,63%; Định Hóa 45,85%; Phú Lương 65,97%.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động khi tham mưu ban hành các quy định, TTHC; trong đó kiên quyết chỉ tham mưu ban hành TTHC, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh mới trong trường hợp thật sự cần thiết; tiếp tục rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ, đảm bảo phương án đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC, cắt giảm 20% chi phí tuân thủ TTHC.

Kim Oanh
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557932