Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư 6 tháng đầu năm 2021

2021-07-16 15:02:00.0

Ngày 16/7, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư 6 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm. Dự tại điểm cầu Đồng Hỷ có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện một số phòng, ban liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện

phát biểu thảo luận với Hội nghị tại điểm cầu Đồng Hỷ

Trong những tháng đầu năm, có tổng số 1.065 lượt tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2020; số vụ việc tái khiếu nại giảm 31,8%. Các cơ quan có thẩm quyền đã tham mưu, giải quyết được khoảng 70% tổng số vụ việc. Tuy nhiên tiến độ giải quyết một số vụ việc còn chậm; chất lượng giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân còn có vụ việc chưa tạo được sự đồng thuận của dẫn đến khiếu nại, tố cáo vượt cấp…

Tại Hội nghị, đại diện các ban, ngành và địa phương đã báo cáo tình hình tiếp công dân, tiến độ giải quyết đơn thư. Đối với huyện Đồng Hỷ 6 tháng đầu năm có 25 lượt tiếp công dân, trong đó Ban tiếp công dân tiếp 23 lượt; các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp 2 lượt công dân. Cũng trong 6 tháng đầu năm có 53 đơn thư bằng 41 vụ việc, trong đó tỉnh chuyển về 12 đơn, huyện nhận 41 đơn. Kết quả giải quyết đối với đơn tỉnh chuyển về, đến nay đã giải quyết dứt điểm 5 đơn, 5 đơn đang trong thời hạn giải quyết, 2 đơn không thuộc thẩm quyền. Đối với đơn do huyện tiếp nhận đã giải quyết xong 21 đơn; 17 đơn đang trong thời hạn giải quyết, 2 đơn không đủ điều kiện giải quyết và 2 đơn không thuộc thẩm quyền.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các ban, ngành và địa phương đã thảo luận, phân tích các nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Trường yêu cầu các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhất là người đứng đầu đối với công tác tiếp công dân; quan tâm giải quyết đơn thư ngay từ cơ sở, các vụ việc phức tạp, kéo dài để hạn chế khiếu kiện vượt cấp; tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân...

Nguyễn Thơm (Trung tâm VHTT và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3557919